Công tác Điều dưỡng Người có công với cách mạng

    Ngay sau khi được thành lập ngày 10/6/2022 cùng với bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã dần được kiểm soát Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Sơn La tổ chức triển khai kế hoạch đón điều dưỡng trong tình hình mới. Từ ngày 20-25/6/2022, tại trung tâm tiếp nhận đợt điều dưỡng đầu tiên bao gồm người có công và thân nhân người có công thuộc các huyện: Thuận Châu, Quỳnh Nhai, Sông Mã, Mường La, Thành phố Sơn La, Mai Sơn, Yên Châu, Mộc Châu, Vân Hồ.

 

    Với khuôn viên xanh, sạch, đẹp cơ sở vật chất tương đối hiện đại, đầy đủ tiện nghi với 40 phòng có khả năng điều dưỡng quy mô hơn 80 người mỗi đợt. Trung tâm có các khu chức năng riêng như khu nhà tập trong nhà với hệ thống máy cháy, xe đạp, máy mát sa; khu tập luyện ngoài trời với hệ thống xà đơn, xà kép…, khu vui chơi văn nghệ, thể thao...

Những hoạt động thường xuyên trong mỗi đợt điều dưỡng: Chăm sóc sức khỏe, phục vụ bữa ăn đã được các bác trong đoàn điều dưỡng đánh giá rất cao vệ sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động Trung tâm.

    Việc quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, thể thao trở thành nét mới được các đoàn điều dưỡng đánh giá cao, như tổ chức các giải cờ tướng, bóng chuyền hơi, giao lưu văn nghệ... Không khí vui tươi trên gương mặt những người có công mang thật nhiều cảm xúc. Họ quên đi tuổi già, vui vẻ bên bàn cờ tướng, xúc động trong buổi tối giao lưu văn nghệ do Trung tâm tổ chức, hàn huyên nhiều kỷ niệm chiến trường, về năm tháng gian khổ nhưng đầy vinh quang của cuộc đời cống hiến cho cách mạng bên cốc nước chè xanh. 

    Trong đợt các bác còn được nghe nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế, thông tin về chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về người có công; tư vấn chăm sóc sức khỏe. Họ thực sự có được những giây phút hạnh phúc ấm tình đồng đội. Đặc biệt trong đợt điều dưỡng này nhiều bác rất toại nguyện khi được Trung tâm tổ chức tham quan Khu di tich tây tiến, tượng đài Bác Hồ về thăm Mộc Châu.

Các đại biểu thăm các khu di tích huyện Mộc Châu

     Đảng ủy, Ban giám đốc Sở lao động – Thương binh và Xã hội cũng dành sự quan tâm đặc biệt đối với các bác là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đến nghỉ điều dưỡng tại trung tâm, trong các đợt điều dưỡng Đ/c: Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư Đảng Ủy – Giám đốc Sở lao động – Thương binh và Xã hội đã trực tiếp xuống thăm hỏi, đông viên các bác đại biểu người có công.

Thông tin mới nhất

 image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Hình thành và phát triển
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập